top of page

5 điều cần làm khi kinh doanh online

Sự phát triển nhanh chóng của Internet đã thúc đẩy các doanh nghiệp, tổ chức muon lap trang web ban hang tren mang để coi đây là kênh thông tin giao dịch giữa tổ chức, doanh nghiệp đó với đối tác, với khách hàng. Việc tạo dựng thương hiệu đồng nghĩa với việc tạo sự uy tín của đơn vị, thu hút lượng khách hàng tiềm năng nhiều hơn, tạo lợi thế cạnh tranh với đối thủ. Nhưng trên môi trường Internet, để có thể xây dựng được thương hiệu là điều không phải dễ dàng gì, bạn cần phải có một chiến dịch marketing phù hợp. Dưới đây là 5 điều doanh nghiệp cần biết và cần làm nếu muốn xây dựng thương hiệu, kinh doanh online thành công


Tiến hành xây dựng website bán hàng, tối ưu các kênh bán hàng trực tuyến


Để có thể kinh doanh và xây dựng thương hiệu trên Internet, các doanh nghiệp, cửa hàng không thể bỏ qua giai đoạn thiết kế website, xây dựng các kênh bán hàng trực tuyến. Doanh nghiệp có thể thuê các công ty thiết kế web hàng đầu để lập website bán hàng chuyên nghiệp, một nền móng vững chắc để có thể có những chiến dịch thương hiệu nhanh chóng.

xây dựng thương hiệu.


Bên cạnh website, doanh nghiệp cũng có thể xây dựng các kênh bán hàng trực tuyến như diễn đàn, rao vặt, blog, mạng xã hội,… để tạo hiệu ứng nhận diện, lan tỏa thương hiệu.




Tập trung vào nhận diện thương hiệu, logo


Thực tế hiện nay không ít doanh nghiệp, cửa hàng chưa thực sự chú trọng vào logo, bộ phận nhận diện thương hiện, đây thuộc yếu tố đóng vai trò to lớn trong việc phát triển thương hiệu trên mạng Internet, đối với khách hàng nó thể hiện độ uy tín của website, tạo dựng niềm tin.

Khi xây dựng website, địa chỉ hay tài khoản trên các kênh bán hàng trực tuyến cần phải gắn liền với tên doanh nghiệp, ngắn gọn, tạo dấu ấn. Logo thiết kế phù hợp với màu sắc doanh nghiệp, tạo được điểm nổi bật, khác biệt, trên trang web logo cần được đặt vị trí thu hút nhất, thường được đặt ở góc trái phía trên.


Đẩy mạnh tiếp thị, truyền thông trực tuyến


Với một website muốn hoạt động hiệu quả không thể thiếu các chiến dịch tiếp thị, truyền thông trực tuyến được, đây có thể xem là giải pháp tiếp cận khách hàng, phát triển thương hiệu tốt nhât hiện nay, một số phương pháp có thể kế đến SEO, Google Adwords, Facebook Marketing, Zalo Marketing, Email Marketing, SMS Marketing,…


Doanh nghiệp cần phải phân tích tâm lý, xu hướng khách hàng, đối thủ để có thể đưa ra sự lựa chọn hợp lý nhằm có những chiến dịch đạt hiệu quả cao nhất.


Tập trung vào các giá trị mang lại


Để có thể tồn tại đứng vững trên thị trường này, ngoài những yếu tố tác động từ bên ngoài thì những giá trị mang lại cho khách hàng, chất lượng sản phẩm, dịch vụ là yếu tố then chốt. Nếu doanh bạn có sản phẩm chất lượng đi kèm với việc mở trang web bán hàng online và các chiến dịch quảng bá hiệu quả thì thương hiệu sẽ phát triển rất nhanh, và ngược lại sản phẩm, dịch vụ kém chất lượng sẽ làm cho uy tín thương hiệu giảm đi nhanh chóng.


Các chính sách khách hàng


Điều mà khách hàng quan tâm hàng đầu khi mua sắm trực tuyến ngoài sản phẩm ra là các dịch vụ, ưu đãi mà họ sẽ nhận được. Vì vậy doanh nghiệp bạn cần có những chính sách khách hàng phù hợp. Nếu doanh nghiệp bạn và đối thủ có giá cả, chất lượng sản phẩm giống nhau thì các chính sách sẽ là yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng.


Trên đây là 5 yếu tố giúp doanh nghiệp có thể xây dựng, đứng vững trên mạng Internet, thương hiệu không còn chỉ là yếu tố để nhận dạng sản phẩm nữa mà nó thể hiện sự uy tín, niềm tin của khách hàng đối với doanh nghiệp.


Robin Duval -
Entrepreneur, Écrivain et Conférencie
  • Facebook Black Round
  • Google+ Black Round
  • Tumblr Black Round

Paragraphe. Cliquez ici pour ajouter votre propre texte.

Rédaction d'un
Business plan

 

COURS GRATUIT
(d'une valeur de 250  )
 

Paragraphe. Cliquez ici pour ajouter votre propre texte

Business Plan

Writing A-Z

 
FREE COURSE
(Valued at $250)
 

Learn all you need in order to create a

stellar business plan for your endeavor!

Mon livre
 

Paragraphe. Cliquez ici pour ajouter votre propre texte.

Par tags
Pas encore de mots-clés.
bottom of page